Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Canada cho người mới nhập cư 2022

1432 Lượt xem

Canada là quốc gia được đánh giá là top đầu thế giới về kinh tế và chất lượng cuộc sống, Chính phủ hoạt động có hiệu quả. Trong đó, cách thành lập doanh nghiệp tại Canada là phương án hữu hiệu giúp các nhà Đầu tư đang tiếp cận với một trong những thị trường kinh tế lớn và phát triển trên thế giới.  

 

 
Trước đây, Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp châu Á nói chung khi đầu tư vào Canada sẽ chủ yếu thông qua hình thức là đầu tư cho Chính phủ Canada một khoản tiền, số tiền này sẽ được hoàn trả lại sau 05 năm và doanh nhân đó sẽ được cấp thẻ di trú. Mặc dù đây là cách khá an toàn, tuy nhiên những nhà đầu tư dường dư không có lợi nhuận cũng như không được chọn dự án đầu tư mà do Chính phủ Canada quyết định.  
 

Tuy nhiên, sau khi chương trình CPTPP đã có hiệu lực thì nhà đầu tư Việt Nam không còn thụ động khi có nhu cầu đầu tư kinh doanh như trước nữa. Thay vào đó, họ có thể chủ động thành lập doanh nghiệp của mình tại Canada.

 

Để thành lập doanh nghiệp tại Canada, Nhà đầu tư và doanh nhân Việt cần hiểu và thực hiện các thủ tục sau: 

Xin cấp thị thực Canada 

Trước hết, Nhà đầu tư và doanh nhân phải có thị thực Canada dưới hình thức kinh doanh hoặc tự làm chủ. Loại thị thực này dành cho bất cứ ai yêu cầu tài sản ròng để bắt đầu kinh doanh tại Canada. 

 

Yêu cầu: 

  • Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp 
  • Có kế hoạch kinh doanh khả thi.  
  • Các chủ doanh nghiệp cần tạo việc làm cho công dân Canada 

Đăng ký kinh doanh 

Để bắt đầu một doanh nghiệp Canada, Nhà đầu tư nộp đơn đăng ký tỉnh và liên bang để có thị thực Canada. Quá trình liên kết của liên bang liên quan đến việc xác định nơi kinh doanh đăng ký sẽ được đặt, người sẽ trở thành giám đốc và lựa chọn một tên đúng quy định cho doanh nghiệp. 

 

Nhà đầu tư sẽ chuẩn bị hồ sơ bao gồm các mẫu theo quy định cho: Địa chỉ Văn phòng đăng ký ban đầu, Ban Giám đốc đầu tiên, các mẫu đăng ký khác của Tỉnh. 

Nộp đơn xin thành lập: Doanh nghiệp nộp các giấy tờ theo quy định để đăng ký thành lập tại phòng đăng ký cấp tỉnh. 

 

  1. Hồ sơ bao gồm: 

- Mẫu số 1: Điều khoản thành lập  

- Mẫu số 2: Địa chỉ văn phòng đăng ký ban đầu và Ban Giám đốc đầu tiên 

 

- Mẫu đăng ký cấp tỉnh: Việc tiến hành đăng ký kinh doanh cấp tỉnh tại Ontario,Newfoundland và Labrador, Nova Scotia và Saskatchewan có thể tiến hành đồng thời với việc xử lý hồ sơ trực tuyến (thông qua hệ thống đăng ký qua mạng điện tử).

  

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư có ý định thành lập công ty với địa điểm kinh doanh tại tỉnh khác của Canada, hồ sơ cần phải thực hiện đăng ký trực tiếp tại tỉnh đó. 

 

  1. Cách thức thực hiện: 

Đăng ký thành lập qua mạng điện tử hoặc nộp trực tiếp.

 

Việc thực hiện đăng ký qua Internet cho phép doanh nghiệp chủ động lựa chọn Cơ quan nộp thuế (Canada Revenue Agency – CRA)  theo quy định. Đối với việc chọn cơ quan đăng ký thuế đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tạo lập tự động mã số kinh doanh của CRA trong vòng 5 ngày kể từ ngày thành lập. 

  • Chi phí đăng ký của tỉnh: khoảng CAD $200. 
  • Thời gian: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

Tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư định cư quốc tế, NTTC Works chắc chắn sẽ giúp các Nhà đầu tư lựa chọn được một dự án đầu tư phù hợp nhất. Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về cách thành lập doanh nghiệp tại Canada?

  

Liên hệ ngay tại 1900 56 1278 để có cơ hội đầu tư vào các dự án sinh lợi tốt nhất hiện nay. 

 

_____

 

NTTC WORKS - TỔ CHỨC ĐẦU TƯ, ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

 

Văn phòng Việt Nam

 

  • Addr: Tầng 5, Tòa nhà Sở Công Thương, số 163 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Q3, Tp. HCM
  • Hotline: 1900 56 1278
  • Email: contact@nttcworks.vn

 

Văn phòng Canada

 

  • Addr: 200-375 Water Street, Vancouver, BC
  • Email: contact@nttcworks.vn

 

 

Đặt lịch hẹn tư vấn